• พระผู้เป็นเจ้าของเราผู้ทรงเป็นความชอบธรรมของพระเจ้า (Ⅰ)

  • By: The New Life Mission
  • Podcast

พระผู้เป็นเจ้าของเราผู้ทรงเป็นความชอบธรรมของพระเจ้า (Ⅰ)  By  cover art

พระผู้เป็นเจ้าของเราผู้ทรงเป็นความชอบธรรมของพระเจ้า (Ⅰ)

By: The New Life Mission
  • Summary

  • พระวจนะต่างๆในหนังสือเล่มนี้ จะเติมความใคร่รู้ในหัวใจของท่าน คริสเตียนในปัจจุบันนี้ ยังคงมีชีวิตอยู่ในขณะที่ไม่รู้จักสถาน การณ์ที่แท้จริงในการ ชำระบาปแต่ละวันที่พวกเราได้ก่อขึ้น ท่านรู้จักความชอบธรรมของพระเจ้าไหม? ผู้เขียนหวังว่าท่านจะถาม คำถามนี้กับตัวท่านเองและเชื่อในความ ชอบธรรมของ พระเจ้าที่เปิดเผยในหนังสือเล่มนี้ ลัทธิของการกำหนดไว้,การพิพากษาและการเพิ่มขึ้นของพิธีกรรม อันศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นลัทธิหลักของคริสเตียนที่ได้นำความสับสน และความว่างเปล่า ให้ กับวิญญาณของผู้ที่เชื่อ แต่ตอนนี้คริสเตียนทั้งหลายควรจะมารู้จักพระเจ้าศึกษาเกี่ยวกับความชอบธรรมของ พระองค์และอยู่ในความเชื่อที่มั่นคงต่อไป หนังสือเล่มนี้จะจัดเตรียมจิตวิญญาณของท่าน ด้วยความเข้าใจอันยิ่งใหญ่และนำมันไปสู่ความสงบ ผู้เขียนประสงค์ให้ท่านได้เป็น เจ้าของพระพรของ ความชอบธรรมของพระเจ้า
    © 2002 by Hephzibah Publishing House
    Show more Show less
activate_primeday_promo_in_buybox_DT
Episodes
  • Ch01-1. บทนำสู่โรมบทที่ 1
    Nov 14 2023

    “จดหมายของอัครสาวกเปาโลถึงพวกโรม” นั้นสามารถอ้างได้ว่าเป็นขุมทรัพย์ของพระคัมภีร์ไบเบิลได้เลย มันเป็นเรื่องหลักของการได้รับความชอบธรรมของพระเจ้าด้วยการเชื่อในข่าวประเสริฐของน้ำและพระวิญญาณ มีคนเปรียบเทียบจดหมายถึงพวกโรมว่าเป็น “พระวจนะแห่งขุมทรัพย์” และว่าจดหมายขอยากอบว่าเป็น “พระวจนะแห่งกองฟาง” อย่างไรก็ตามจดหมายของยากอบก็เป็นพระวจนะของพระเจ้าเหมือนกับจดหมายถึงพวกโรมนั่นแหละ มีข้อแตกต่างข้อเดียวคือ จดหมายถึงโรมนั้นมีค่ากว่าเพราะว่ามันได้จัดเตรียม ภาพกว้างๆทั่วไปของพระคัมภีร์ไบเบิลเอาไว้ ในทางตรงกันข้ามจดหมายของยากอบนั้นล้ำค่าเพราะมันคือพระวจนะที่ได้ทำให้คนชอบธรรมโดยน้ำพระทัยของพระเจ้า

     

    https://www.bjnewlife.org/
    https://youtube.com/@TheNewLifeMission
    https://www.facebook.com/shin.john.35

    Show more Show less
    55 mins
  • Ch01-2. ความชอบธรรมของพระเจ้า ที่ได้เปิดเผยในข่าวประเสริฐ (โรม 1:16-17)
    Nov 14 2023

    อัครสาวกเปาโลไม่มีความละอายในเรื่องข่าวประเสริฐของพระคริสต์ เขาเป็นพยานของข่าวประเสริฐไว้อย่างสง่าผ่าเผย อย่างไรก็ตามเหตุผลหนึ่งที่ผู้คนยังคงร่ำให้อยู่ แม้พวกเขาเชื่อในพระเยซูก็คือบาปของพวกเขานั่นเอง และก็เนื่องจากพวกเขาไม่รู้จักความชอบธรรมของพระเจ้าด้วย เรารอดจากความผิดบาปได้โดยการเชื่อในความชอบธรรมของพระเจ้าและด้วยการยอมแพ้ต่อความชอบธรรมของเราเอง
    ทำไมเปาโลจึงไม่มีความละอายในเรื่องข่าวประเสริฐ? อันดับแรกเลยก็เพราะความ ชอบธรรมของพระเจ้านั้นได้เปิดเผยออกมาในข่าวประเสริฐนั่นเอง
    คำว่าข่าวประเสริฐในภาษากรีกคือคำว่า ‘euaggelion’ ซึ่งหมายความว่า “ข่าวดี” เมื่อพระเยซูทรงประสูติในเมืองเบธเลเฮ็ม ทูตสวรรค์องค์หนึ่งก็ปรากฏขึ้นแล้วกล่าวกับคนเลี้ยงแกะผู้ที่เฝ้าฝูงแกะของเขาเวลากลางคืนว่า “รัศมีภาพจงมีแด่พระเจ้าในที่สูงสุด และบนแผ่นดินโลกสันติสุขจงมีท่ามกลางมนุษย์ทั้งปวงที่ทรงโปรดปรานนั้น!” (ลูกา 2:14) มันเป็นข่าวดี ‘สันติสุขจงมีท่ามกลางมนุษย์ทั้งปวงที่ทรงโปรดปรานนั้น’ ข่าวประเสริฐของพระผู้เป็นเจ้า ช่วยเราให้รอดจากบาปทั้งหมดและชำระความผิดบาปของโลกนี้ออกไป พระเยซูทรงชำระความผิดบาปทั้งหมดของเรา พระองค์เองทรงชำระความผิดบาปทั้งหมดของผู้ที่ดิ้นรนเหมือนตัวหนอนในมูลสัตว์และผู้ที่กระทำบาปในโคลน

     

    https://www.bjnewlife.org/
    https://youtube.com/@TheNewLifeMission
    https://www.facebook.com/shin.john.35

    Show more Show less
    44 mins
  • Ch01-3. คนชอบธรรมจะมีชีวิตดำรงอยู่โดยความเชื่อ (โรม 1:17)
    Nov 14 2023

    คนชอบธรรมจะมีชีวิตดำรงอยู่ได้อย่างไร? ดำรงอยู่โดยความเชื่อ คนชอบธรรมจะมีชีวิตอยู่โดยความเชื่อ ในความเป็นจริงแล้วคำว่า ‘ความเชื่อ’ นั้นเป็นคำธรรมดามากแต่มันเป็นแก่นของพระคัมภีร์ไบเบิล คนชอบธรรมจะมีชีวิตดำรงอยู่โดยความเชื่อเพียงเท่านั้น คนชอบธรรมจะมีชีวิตดำรงอยู่ได้อย่างไร? พวกเขาดำรงอยู่โดยความเชื่อในพระเจ้า ผมหวังว่าเราจะได้รับความรู้จากส่วนนี้ เพราะว่าเรามีเนื้อหนังและมีพระวิญญาณบริสุทธิ์ที่ทรงสถิตอยู่กับเรา เราตั้งใจที่จะแปลพระคัมภีร์ต่างๆด้วยความคิดของเราเอง โดยไม่รู้จักความหมายแท้จริงที่ซ่อนอยู่ในนั้นเลย แม้ว่าเราอาจจะมีความเข้าใจในพระคัมภีร์ตามตัวอักษร เรามีพร้อมทั้งเนื้อหนังและพระวิญญาณ ดังนั้นพระคัมภีร์ไบเบิลจึงกล่าวว่าเราผู้ชอบธรรมจะมีชีวิตดำรงอยู่โดยความเชื่อเพราะว่าเราได้รับการยกความผิดบาป

     

    https://www.bjnewlife.org/
    https://youtube.com/@TheNewLifeMission
    https://www.facebook.com/shin.john.35

    Show more Show less
    40 mins

What listeners say about พระผู้เป็นเจ้าของเราผู้ทรงเป็นความชอบธรรมของพระเจ้า (Ⅰ)

Average customer ratings

Reviews - Please select the tabs below to change the source of reviews.